Chiếc tivi của những năm 2018 cần có những yếu tố gì

Chiếc tivi của những năm 2018 cần có những yếu tố gì

Bạn đang quan tâm điều gì ở một chiếc tivi trong thời điểm hiện tại?
Tham khảo các yếu tố mà người tiêu dùng Việt quan tâm khi chọn mua tivi được Trung tâm sửa tivi tại nhà HN (địa chỉ sửa chữa và bảo hành tivi tại nhà HN) ghi chép và tổng hợp lại.

Công nghệ nâng cấp hình ảnh

Không thể không chọn một chiếc tivi được trang bị công nghệ nâng cấp hình ảnh HDR giúp hiển thị tốt nhất cảnh sáng và cảnh tối. Bạn đừng lầm tưởng với độ tương phản đấy nhé.

Nhiều hãng nổi tiếng còn trang bị cho mình những con chip xử lý hình ảnh tinh vi và chuẩn xác như: Samsung có chip Q.Engine, chip xử lý hình ảnh 4K HDR X1 Extreme của Sony,... xử lý từng chi tiết nhỏ nhất, giảm nhiễu tối đa, thời gian cập nhật và xử lý hình ảnh nhanh chóng.

Ngoài ra, còn có công nghệ HDR10, HDR10+, Dolby Vision,... mỗi công nghệ xử lý hình ảnh khác nhau nhưng nhìn chung đều giúp những thước hình có độ phân giải thấp hơn lên chuẩn Full HD, 4K, một kỹ thuật Bảo hành tivi Samsung tại Trung tâm bảo hành tivi Samsung HN chia sẻ.
Từ đó hình ảnh hiện thị chân thật, sống động, có chiều sâu và sắc nét đến từng chi tiết nhỏ nhất, trung tâm cũng cho biết thêm.

Xu hướng chọn Smart tivi có kích thước lớn từ 40 inch trở lên

Theo kết quả nghiên cứu do WitsView khảo sát, năm 2017 kích thước trung bình của tivi sẽ tăng lên khoảng 45.4 inch - dẫn tới tổng diện tích hiển thị của tivi xuất xưởng có thể tăng trưởng 7.6% (năm 2016 kích thước trung bình là 43.6 inch).
Ngày nay, những bộ phim bom tấn hấp dẫn, những chương trình giải trí, bóng đá đặc sắc... trên các ứng dụng truyền hình ngày càng phổ biến, các mẫu mã tivi cũng ngày càng đa dạng về giá thành. Do đó, việc sắm một chiếc tivi kích thước lớn để giải trí tại nhà là điều rất hiển nhiên và vô cùng dễ dàng.

Không gian phải đủ lớn sao cho khoảng cách tivi đến mắt người xem là đủ xa để tivi không làm hại đến mắt cũng như gây mỏi cổ trong quá trình xem phim.
Những công nghệ độc quyền trên tivi OLED của LG sẽ giúp bạn ấm lòng hơn so với các dòng tivi khác.

Chọn tivi có độ phân giải cao như Full HD, 4K để có hình ảnh sắc nét

Độ phân giải càng cao thì hình ảnh hiển thị trên tivi càng sắc nét, khi cùng một độ phân giải tivi có kích thước màn hình nhỏ hơn thì sẽ càng sắc nét hơn.
Thậm chí hiện nay nhiều hãng đã bắt đầu cho ra mắt những chiếc tivi có độ phân giải 8K, dự kiến mang đến cho người dùng những sự trải nghiệm ấn tượng.
Nếu như trước đây những độ phân giải cơ bản như SD, HD cao lắm là Full HD... tương thích với các chuẩn truyền hình và tivi có kích thước nhỏ dưới 40 inch thì ngày nay, Full HD và Ultra HD 4K lại được ưa chuộng hơn để phát nội dung chất lượng hơn, tương thích hơn với những chiếc tivi kích thước lớn.
Cách lựa chọn pin dự phòng an toàn nhất trong quá trình sử dụng cho các bạn trẻ.

Công nghệ màn hình

Hiện nay có 3 loại công nghệ màn hình trên thị trường là LED, QLED và OLED, thực chất chỉ có 2 dòng chính là LED và OLED, còn QLED là dòng biến thể của màn hình LED/LCD.  QLED và OLED là 2 công nghệ màn hình được nhiều hãng tích hợp trong chiếc Smart tivi của mình.

Dẫn truyền ánh sáng bằng hệ thống đèn LED được bổ sung một tấm film chấm lượng tử vào cấu trúc LED cổ điển. Năm 2018, tivi QLED được cải tiến Full LED nền, chia các đèn LED thành từng vùng để dễ dàng quản lý, chính vì thế tivi kiểm soát tốt độ tương phản tốt hơn. 
Được viết tắt của "Đi-ốt phát quang hữu cơ" có tấm nền sở hữu hàng triệu điểm ảnh có khả năng tự phát sáng. Đến thời điểm này chưa một tivi nào soán ngôi OLED về việc thể hiện màu đen tuyệt đối, cho hình ảnh hiển thị sâu hơn và trung thực hơn. 

Nhận xét