Nhận xét về các hệ điều hành WebOS, Tizen và Android tivi

Nhận xét về các hệ điều hành WebOS, Tizen và Android tivi

Trên thị trường hiện nay hiện có các hệ điều hành như WebOS, SmartHub, Android tv,... Tuy nhiên, phần lớn người dùng vẫn chưa nắm được các ưu điểm trên từng hệ điều hành này.
Kỹ thuật sửa tivi tại nhà trung tâm sửa chữa tivi tại nhà Điện tử Bách Khoa HN muốn chia sẻ đến bạn các ưu điểm dễ thấy trên các hệ điều hành Android tv, WebOS và hệ điều hành Tizen.
1- Hệ điều hành Android tv
Là hệ điều hành được sử dụng phổ biến trong các dòng Smart tivi của Sony, Toshiba, TCL, Skyworth, Sharp,... Tính năng nổi bật của hệ điều hành này là chiếu phim, nhạc, video, hình ảnh,... từ điện thoại, laptop lên màn hình tivi.

Có những ứng dụng chỉ Google mới có: Với hệ điều hành Android đã được tối ưu dành riêng cho tivi, người dùng sẽ được trải nghiệm những tính năng như Google Play Music, Google Play Game, Google Cast...

- Trung tâm bảo hành tivi Samsung HN cho biết, cài được ứng dụng ngoài bằng file apk: Đây chính là khác biệt lớn nhất giữa tivi Android và tivi chạy các hệ điều hành khác. Các kỹ thuât trung tâm bảo hành tivi Samsung cho biết thêm, Smart tivi hệ điều hành Tizen của Samsung, Smart tivi hệ điều hành WebOS của LG... người dùng chỉ có thể tải các ứng dụng có trong kho app. Trong khi đó với tivi Android bạn có thể tải thêm các ứng dụng khác bằng cách dùng file apk.
Ngoài ra, Android TV còn cho phép người dùng truy cập ứng dụng, chơi game,... nhanh chóng, mượt mà.

2- Hệ điều hành Tizen trên tivi Samsung
Hệ điều hành SmartHub trên các dòng sản phẩm của Samsung gây được ấn tượng với người dùng bởi tìm kiếm và truy cập ứng dụng bằng giọng nói chính xác nhất trong các hệ điều hành hiện có trên thị trường.


Chiếc tivi của những năm 2018 cần có những yếu tố nào?
Khi điều khiển bằng giọng nói bạn chỉ cần nhấn giữ nút micro và ra khẩu lệnh điều khiển tivi bằng tiếng anh. Khẩu lệnh được nhận diện và điều khiển tivi nhanh chóng theo yêu cầu của bạn.
Kho ứng dụng rất phong phú, đa dạng, Samsung có thế mạnh về các ứng dụng thuần Việt. Một số ứng dụng phổ biến trên giao diện Tizen: FPT Play, Zing TV, YouTube, NetFlix, Skype, Facebook...

3- Hệ điều hành WebOS của LG
Sau nhiều cải tiến, hệ điều hành WebOS 3.5 được đánh giá là hệ điều hành tốt nhất thị trường hiện nay dùng trang bị cho các dòng Smart TV.
- Trải nghiệm không gian 4 chiều với công nghệ 360 độ VR: Chỉ cần đưa remote theo hướng mình thích thì những khung cảnh trên màn ảnh cũng di chuyển theo mang đến người dùng cảm giác chân thật.
- WebOS 3.5 của LG nhận được chứng nhận quản lý hiệu quả các ứng dụng trên Smart tivi.
Tham khảo dịch vụ Sửa chữa tivi SONY Bravia tại nhà Hà Nội

Nhận xét