Thực hư Thiết bị tiết kiệm điện Electricity Saving Box có thật sự tốt

Thực hư Thiết bị tiết kiệm điện Electricity Saving Box có thật sự tốt



Tiết kiệm điện năng trong cuộc sống là vấn đề nan giải. Đa số các thiết bị điện - điện tử hiện đại đều tiết kiệm từ 10-20% điện năng. Tuy nhiên, với mức độ sử dụng và tiêu thụ điện như hiện nay đang là báo động với ngành điện.

Do đó, sử dụng các thiết bị điện và điện tử gia đình một cách thông minh và tiết kiệm điện là cách duy nhất để tận hưởng trọn vẹn những giá trị cuộc sống mà vẫn đảm bảo nguồn tài nguyên điện cho quốc gia.


Thiết bị tiết kiệm điện là gì? 

Những thiết bị được giới thiệu sử dụng đơn giản như chỉ cần cắm vào ổ cắm điện là có thể giúp tiết kiệm được vài chục phần trăm lượng điện tiêu thụ trong gia đình; thậm chí có thể tiết kiệm lên đến 40%. Thế nhưng, trên thực tế, những loại thiết bị này có thực sự giúp tiết kiệm điện hay chỉ là những chiêu trò lừa đảo của những đối tượng kinh doanh bất chính?

>>> Xem ngay 9 mẹo sử dụng thiết bị điện tử tiết kiệm điện dùng trong gia đình bạn cần phải biết nếu muốn giảm tiền điện hàng tháng

  

Mua thiết bị tiết kiệm điện ở đâu tốt và bảo hành uy tín?


Với việc đổ xô đi mua các thiết bị điện - điện tử thông minh tiết kiệm điện, khách hàng vẫn lúng túng không biết chọn mua các thiết bị điện và điện tử ở đâu để đảm bảo chất lượng và các dịch vụ bảo hành sau bán.
Mua thiết bị tiết kiệm điện Electricity Saving box ở đâu
Chọn mua các thiết bị điện tử thông minh tiết kiệm điện ở các trung tâm lớn để đảm bảo về chất lượng và chế độ bảo hành
Trung tâm Điện tử Bách Khoa có một lời khuyên, hãy mua ở các Trung tâm điện máy lớn, uy tín như Pico, Trần Anh, Điện máy xanh,... để đảm bảo chất lượng và chế độ bảo hành tốt khi có hỏng hóc bất ngờ.

Thiết bị tiết kiệm điện Electricity Saving Box có thực sự tốt không?

Hiện nay, trên thị trường đang "sốt" với thiết bị tiết kiệm điện Electricity Saving Box, chỉ cần cắm thiết bị này vào ổ cắm điện là có thể giúp tiết kiệm được vài chục phần trăm lượng điện tiêu thụ trong gia đình. Vậy, đây có thật sự là 1 thiết bị tiết kiệm điện thông minh và tiết kiệm điện hiệu quả cho người sử dụng?

nguyên lý THiết bị tiết kiệm điện Electricity Saving box
"Chân dung" thiết bị tiết kiệm điện Electricity Saving box 
Thực chất, thiết bị tiết kiệm điện electricity saving box không có gì đặc biệt. Sản phẩm được đựng trong một hộp nhựa bình thường, bên trong thiết bị chỉ gồm cầu chì, vài con điện trở và hai bóng đèn led.

Thực hư thiết bị tiết kiệm điện Electricity Saving Box

Qua các nghiên cứu và kiểm tra của các chuyên gia Điện lực, cho thấy thiết bị tiết kiệm điện Electricity Saving Box chỉ có một chức năng là làm sáng hai bóng đèn. Hoàn toàn không có tác dụng tiết kiệm điện.

Nguyên lý thiết bị tiết kiệm điện Electricity ?

Khi được hỏi nguyên lý hoạt động của thiết bị tiết kiệm điện Electricity Saving Box, một nhân viên bán hàng trả lời: "Nguyên lý tiết kiệm điện của thiết bị này dựa theo nguyên lý lọc sóng hài, thiết bị tiêu thụ điện cũ sẽ hao phí điện nhiều hơn, sản phẩm này giúp lọc sóng hài giảm hao tổn điện năng".
Thực tế hoàn toàn không phải như vậy.
Tìm hiêu nguyên lý thiết bị tiết kiệm điện Electricity Saving Box
"Mổ xẻ" bên trong thiết bị tiết kiệm điện Electricity Saving Box 
Sau quá trình thí nghiệm của Ban chuyên ngành cho thấy, thiết bị tiết kiệm điện Electricity Saving Box khi sử dụng có thể làm giảm độ lớn giá trị dòng điện qua tải, nhưng không thể làm giảm được lượng điện năng tiêu thụ của tải. Dẫn đến công suất tiêu thụ luôn luôn tăng (tức là thiết bị tiết kiệm điện này không làm thay đổi sản lượng điện tiêu thụ đo đếm được trên công tơ).
>>> Xem tất cả những bàn cãi xoay quanh Thực hư Thiết bị tiết kiệm điện Electricity Saving Box
Như vậy có thể hiểu, thiết bị tiết kiệm điện thực chất chỉ là một cách “quảng cáo ảo” của nhà sản xuất đưa ra để bán sản phẩm.
Trên thực tế, không có loại thiết bị nào có công dụng tiết kiệm điện năng thần kỳ như vậy. Để tiết kiệm điện hiệu quả phải xuất phát từ việc ý thức sử dụng thiết bị điện đúng cách, đúng lúc, đúng nhu cầu và chọn các thiết bị điện có công nghệ tiết kiệm theo tiêu chuẩn đã được ngành chức năng thẩm định.
Chẳng hạn như khách hàng nên sử dụng bóng đèn led thay vì đèn dây tóc; máy lạnh, tủ lạnh inverter; khi ra khỏi nhà hoặc không sử dụng thì cúp cầu dao điện, rút dây ra khỏi nguồn điện hoặc điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh, tủ lạnh phù hợp; thay thế các thiết bị điện công nghệ cũ tiêu hao điện bằng các thiết bị điện ít tiêu hao điện hơn... Thiết bị được cho là làm “tiết kiệm điện năng tiêu thụ đến 50%” như một số quảng cáo gần đây là không có cơ sở khoa học, khách hàng không nên mua để sử dụng.

Nhận xét