Tự Sửa Tivi Bị Chồng Ảnh Ngay Tại Nhà - 99% Đã Thử và Thành Công

Tự Sửa Tivi Bị Chồng Ảnh Ngay Tại Nhà - 99% Đã Thử và Thành Công


Hiện tượng tivi bị chồng hình ảnh gây cho chúng ta cảm giác hình ảnh bị nhòe, khó chịu , không thể nhìn rõ và nếu nhìn lâu có thể gây mỏi mắt, đau mắt.

Hôm nay Trung tâm Điện tử Bách Khoa HN sẽ cùng bạn tìm hiểu nguyên nhân, cách khắc phục để bạn có thể tự sửa tivi tại nhà khi tivi bị chồng hình ảnh.

Các tìm kiếm liên quan:


Tivi Sony bị chồng ảnh xử lý như thế nào?

Sửa Tivi bị chồng ảnh hai hình nhấp nháy như thế nào?

Màn hình tivi sony bị chồng ảnh có sửa được không?

Tivi Sony Bravia bị lỗi chồng ảnh sửa chữa hết bao nhiêu?

Tivi LCD bị nhòe hình có sửa được không?

Hướng dẫn sửa Tivi sony bị sọc ngang?

Tivi sony bị hai hình là bệnh gì?

….


Nhận biết hiện tượng tivi bị chồng ảnh sớm và xử lý kịp thời để đảm bảo tivi nhà bạn được lâu bền hơn


Nguyên nhân gây ra hiện tượng Tivi bị chồng ảnh


– Do các kết nối trở nên lỏng lẻo hoặc dây kết chưa đúng với cổng kết nối.

– Dò kênh chưa đúng hoặc tín hiệu đường truyền đã gặp sự cố.

– Do cáp panel L,R không tương đồng.

>>> Xem ngay Các bệnh thường gặp của tivi bạn cần phải biết trước khi gọi thợ đến sửa chữa.
Cách sửa tivi bị chồng ảnh hiệu quả đến 99% bạn nên thử
Triệu chứng của tivi bị chồng ảnh


Cách sửa tivi bị chồng hình ảnh đơn giản ngay tại nhà:


Nếu chẳng may tivi nhà bạn có hiện tượng hình ảnh , đầu tiên các bạn hãy thử kiểm tra các kết nối sơ bộ bên ngoài theo hướng dẫn sau:

Cách 1

Kiểm tra cáp kết nối và dây kết nối từ đầu kỹ thuật số hoặc truyền hình cáp đã được gắn chặt lại chuẩn hay chưa, kết nối có đúng cổng hay không,  cắm và chỉnh lại cho đúng và khít chặt các đầu dây kết nối lại với nhau.

Cách 2

Thử chuyển sang các kênh khác để kiểm tra tivi của bạn bị lỗi chồng màn hình chỉ xuất hiện trên 1 kênh duy nhất hay tất cả các kênh. Nếu các kênh khác vẫn bình thường thì có thể là do tín hiệu đường truyền từ nhà đài, bạn hãy đợi một thời gian xem có được khắc phục không.

Nếu hiện tượng này vẫn còn tiếp diễn, bạn hãy gọi nhà cung cấp truyền hình cáp tới để được sửa chữa và cải thiện tín hiệu.
Hướng dẫn sửa tivi bị chồng hình ảnh đơn giản ngay tại nhà
Dịch vụ sửa chữa tivi bị chồng ảnh sẽ giúp bạn sớm trở lại với chương trình tivi yêu thích của mình

Cách 3

Kiểm tra xem các chảo, ăng ten thu sóng có bị thay đổi vị trí/đổ ngã, hỏng hóc so với ban đầu không và dịch chuyển nó về vị trí cũ; hoặc tệ hơn là trong trường hợp đầu thu của bạn đã bị hư hỏng nặng, hãy thay một đầu thu mới.

Cách 4

Sau khi đã thử mày mò hết những cách trên mà dấu hiệu không được cải biến, lúc này rất có thể TV nhà bạn đã bị lỗi panel hoặc các bo xử lý, nếu không có kỹ năng chuyên môn tốt nhất bạn không nên tự tháo mở TV để sửa chữa, nếu không đúng nó sẽ phản tác dụng và làm tivi nhà bạn càng hư hỏng nặng hơn.

Ngoài ra, Trung tâm Điện tử Bách Khoa HN còn nhận tư vấn miễn phí các vấn đề về tivi và dịch vụ sửa chữa tivi tại nhà qua Hotline : 0982 26 1967 (24h/7 kể cả ngày lễ và ngày nghỉ). Nhân viên kỹ thuật của Trung tâm sẽ có mặt sau 15p kể từ khi tiếp nhận yêu cầu từ quý khách.


Với 4 cách xử lý đơn giản như trên, nếu bạn vẫn không thể tự xử lý được tình trạng tivi bị chồng hình ảnh, hãy liên hệ với Trung tâm Điện tử Bách Khoa HN  để chúng tôi cử kỹ thuật viên đến tận nhà bạn để kiểm, báo giá và tiến hành sửa chữa sớm, mang chiếc tivi của bạn trở về với trạng thái hoạt động tốt nhất. 

Nhận xét