Cách sửa tivi bị tối màn hình- Bệnh tivi SAMSUNG LG SONY bị tối màn

Cách sửa tivi bị tối màn hình- Bệnh tivi SAMSUNG LG SONY bị tối màn

Hiện tượng tivi bị tối màn hình thường xảy ra trên dòng tivi SAMSUNG SONY LG Toshiba… Khi tivi bị tối màn hình, không hẳn là do màn hình tivi bị hỏng phải thay màn hình, có thể là do các chế độ cài đặt màn hình tivi chưa chuẩn, khiến tivi bị tối đen màn hình, tối nửa màn hình gây cảm giác mỏi mắt khi xem.
>>> Xem ngay: DV Sửa tivi tại Hà Nội giúp khách hàng sửa chữa tivi tại nhà mà không phải mất thời gian và chi phí, công sức di chuyển tivi tới các trung tâm bảo hành sửa chữa.

Cách sửa tivi bị tối màn hình- Tivi bị tối nửa màn hình đơn giản

1. Chế độ hình ảnh trên tivi khiến tivi SAMSUNG bị tối nửa màn hình

Bạn vào phần cài đặt ---> Hình ảnh (hoặc Màn hình, tuỳ từng tivi) ---> ở phần chế độ hình ảnh bạn thử đưa tivi về chế độ chuẩn.
Chỉnh chế độ hình ảnh để sửa tivi bị tối màn hình
Sửa tivi bị tối màn hình bằng cách chỉnh chế độ hình ảnh trên tivi
Nếu vẫn không cải thiện được tình hình tivi bị tối màn hình, bạn hãy thử tăng độ sáng của tivi (Brightness) và đèn nền (Blacklight). Lưu ý, 2 thông số này bạn chỉ nên thử chỉnh ở mức khoảng 40% đến 60% so với mức tối đa. Nếu bạn chỉnh nữa, màn hình tivi có thể sáng thêm, nhưng sẽ sáng kiểu chói, gây nhức mắt và khi xem hình ảnh sẽ xấu.

2. Do nguồn video không sáng khiến tivi SAMSUNG bị tối nửa màn hình dưới

Nếu thấy tivi tối bạn có thể thử xem nội dung từ nhiều nguồn (xem từ USB, kết nối laptop, xem tivi, xem phim online từ YouTube, FPT Play...). Nếu video có lúc sáng lúc tối dù bạn không cài đặt gì, chứng tỏ tivi tối là do nguồn vào video của bạn tối.
 Hoặc nếu nhà bạn xem truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số... hãy thử càng nhiều kênh càng tốt để xem có phải kênh nào cũng tối, hay là có kênh sáng. Sau đó bạn hãy gọi đến đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình, đề nghị hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp tín hiệu... để khắc phục tình trạng kênh bị tối.
>> Trung tâm bảo hành tivi SAMSUNG sẽ giúp bạn sửa chữa tivi nhanh chóng hiệu quả ngay tại nhà bạn.

3. Chế độ tiết kiệm điện trên tivi gây lỗi màn hình tivi SAMSUNG

Chế độ tiết kiệm điện khiến tivi bị tối màn hình
 Chỉnh lại chế độ tiết kiệm điện trên tivi là 1 cách để sửa tivi bị tối màn hình
Hầu hết tivi ngày nay đều có chế độ tiết kiệm điện, và cơ chế của tính năng này đó là bạn chọn tiết kiệm điện càng nhiều màn hình sẽ càng tối. Trong đó mức tiết kiệm điện nhiều nhất sẽ cực kì tối, khó nhìn thấy được gì và thường chỉ nên dùng khi bạn chỉ có nhu cầu nghe nhạc không cần xem hình chẳng hạn.
 Nếu thấy màn hình tivi quá tối, bạn hãy thử vào phần cài đặt tiết kiệm điện của tivi, kiểm tra xem mình có bật chế độ này không. Nếu có, hãy tắt để màn hình sáng hơn, hoặc nếu muốn tiết kiệm điện bạn chỉ nên để ở mức độ tiết kiệm thấp nhất.
>>> Xem thêm:  Cách sửa tivi không lên hình "cứ sửa là khỏi" được các chuyên gia Bách Khoa chia sẻ.

4.Tivi có tính năng cảm biến ánh sáng khiến Tivi LG bị tối màn hình

Nhiều tivi hiện nay có trang bị cảm biến, tự điều chỉnh ánh sáng màn hình tivi dựa trên điều kiện ánh sáng phòng.
Do đó, nếu bạn muốn tivi luôn duy trì màn hình tivi có độ sáng như mong muốn, có thể vào phần cài đặt tivi ---> tại mục tiết kiệm điện bạn tìm xem có mục cảm biến ánh sáng không (tuỳ tivi có thể được đặt tên là cảm biến, cảm biến ánh sáng, cảm biến eco...), và tắt chế độ này đi.
HD Sửa tivi bị tối màn hình tại nhà hiệu quả 100%
Tivi bị tối màn hình có thể do tính năng cảm biến ánh sáng
Cuối cùng, nếu bạn đã kiểm tra tất cả các khả năng trên mà màn hình tivi vẫn bị tối, thì khả năng cao là tivi có vấn đề về màn hình. Bạn hãy liên hệ trung tâm bảo hành sửa chữa tivi hãng hoặc mang đến Trung tâm Điện tử Bách Khoa Hà Nội để được tư vấn, sửa chữa tivi bị tối màn hình nhanh chóng hiệu quả nhé!
Đừng bỏ lỡ các chương trình tivi yêu thích vì lỗi tivi bị tối màn hình

>>> Xem ngay: Cách sửa tivi bị co màn hình đơn giản tại nhà bạn dễ dàng cứu nguy cho tivi nhà mình

Trung tâm Điện tử Bách Khoa Hà Nội cam kết sửa triệt để các hiện tượng:

Tivi bị tối nửa màn hình- Lỗi màn hình tivi SAMSUNG

Tivi LG bị tối màn hình - Tivi Toshiba bị tối màn hình

Tivi SAMSUNG bị tối nửa màn hình trên

Tivi SAMSUNG bị tối nửa màn hình dưới

Tivi SAMSUNG bị mờ màn hình- Tivi SAMSUNG bị đen nửa màn hình

Sửa Tivi SONY bị đen màn hình

Tivi bị đen nửa màn hình- Tivi CRT bị tối màn hình

Nếu tivi nhà bạn đang gặp phải một trong các lỗi trên, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để có phương án xử lý sửa chữa tivi bị tối màn hình nhanh chóng, đúng đắn, hiệu quả nhất.

Trung tâm Điện tử Bách Khoa Hà Nội: 0982 261 967 – Hỗ trợ 24/24 

Tham khảo: Sửa tivi tại Hà Đông

Nhận xét