Chọn mua tivi nên quan tâm đến độ nét và chất lượng hình ảnh

Chọn mua tivi nên quan tâm đến độ nét và chất lượng hình ảnh

Thông thường, khi chọn mua 1 chiếc tivi mới, người ta thường quan tâm đến độ nét và chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên, bạn đã hiểu rõ chất lượng hình ảnh ở mỗi dòng tivi ?
Trung tâm sửa tivi tại nhà sẽ cùng bạn tìm hiểu về độ nét và chất lượng hình ảnh của từng loại tivi để bạn có thể chọn lựa cho mình chiếc tivi ưng ý.
Chiếc tivi đã trở thành một phần không thể thiếu của mỗi gia đình

Độ nét và chất lượng hình ảnh của tivi

Rất nhiều người có suy nghĩ độ phân giải càng lớn coi tivi càng đã mắt. Không sai, nhưng điều này còn phụ thuộc cả vào kích thước màn hình nữa. Độ phân giải cao chỉ thực sự phát huy công dụng khi màn hình tivi lớn, còn nếu màn hình nhỏ quá thì cũng không thực sự chênh lệch nhiều.
Hiện nay, SAMSUNG và SONY LG đã cho ra mắt rất nhiều tivi kiểu dáng đẹp mắt, tinh tế, chất lượng hình ảnh rất sắc nét, bạn có thể tham khảo các dòng tivi của 3 hãng này để chọn mua tivi chất lượng cho gia đình mình.
Bạn nên quan tâm đến chất lượng hình ảnh của tivi mình sắp mua

>> Trong trường hợp tivi gặp sự cố, vui lòng liên hệ Trung tâm bảo hành tivi SONY, Trung tâm bảo hành tivi LG, Trung tâm bảo hành tivi SAMSUNG để được đặt lịch bảo hành miễn phí và sửa tivi ngay tại nhà mình

Chẳng hạn, nếu bạn mua tivi màn hình nhỏ (32 inch trở xuống) thì thực tế độ nét HD đã là vừa đủ. Trong khi đó, tivi trên 32 inch đến khoảng 40 inch thì có thể mua tivi Full HD là vừa đẹp. Còn nếu bạn mua tivi trên 40 inch thì có thể mua tivi 4K luôn để trải nghiệm hết sự sắc nét của hình ảnh.

Tuy nhiên một số tivi của các hãng lớn hiện nay vẫn trang bị những công nghệ nâng cấp hình ảnh cho độ sắc nét cao hơn dù độ phân giải thấp.

Bạn nên mua tivi hãng nào?

Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu tivi phổ biến.
- Tivi Samsung: hình ảnh, màu sắc rực rỡ, kiểu dáng đẹp mắt, nhiều phần khúc giá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, thương hiệu Hàn Quốc.
- Tivi Sony: hình ảnh chân thực, sắc nét, có chíp xử lý hình ảnh độc quyền X-Reality, X-Reality Pro nâng cao chất lượng hình ảnh cùng nhiều công nghệ xử lý hình ảnh độc đáo khác, thương hiệu Nhật Bản.

Tham khảo: Cách sửa tivi đang xem tự nhiên tắt màn hình

- Tivi LG: thương hiệu Hàn Quốc, đa dạng mẫu mã, giá thành phải chăng nhưng nhiều công nghệ hình ảnh, âm thanh chất lượng, có dòng tivi OLED độc đáo, siêu mỏng.
Trong khi đó nếu bạn có nhu cầu mua các dòng tivi không nhiều tính năng và giá thành rẻ có thể tham khảo các hãng TCL, Asanzo hay là Panasonic...

Nhận xét