Chế độ làm lạnh nhanh ở điều hòa có thực sự tiết kiệm điện và hiệu quả

Chế độ làm lạnh nhanh ở điều hòa có thực sự tiết kiệm điện và hiệu quả

Trung tâm bảo dưỡng sửa điều hòa tại Hà Nội chia sẻ bạn kiến thức về chế độ làm lạnh nhanh ở điều hòa giúp bạn có cái nhìn tổng thể và khách quan, tránh được các dấu hiệu xấu để hạn chế các hỏng hóc sửa chữa.

Chế độ làm lạnh nhanh vừa không hiệu quả, vừa tốn điện

Nhiều người sau khi đi trời nắng về thường có thói quen sử dụng chế độ làm lạnh nhanh để "giải nhiệt" vì nghĩ rằng, với chế độ này, thì không khí trong phòng có thể nhanh chóng hạ xuống tạo sự thoải mái cho người dùng.
Tuy nhiên, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, chế độ làm lạnh nhanh theo bản chất, là việc nhanh chóng hạ nhiệt độ xuống sâu từ 16 - 18 độ C. Việc hạ nhiệt độ sâu như vậy không những không làm bạn thoải mái hơn, mà còn tốn khá nhiều điện, vì khi đó, máy nén sẽ hoạt động tối đa để nhiệt độ hạ sâu, và liên tục duy trì chế độ hoạt động tối đa để giữ mức nhiệt này.
Sửa điều hòa tại quận Hà Đông giúp bạn sửa chữa điều hòa tại nhanh chóng khu vực Hà Đông

>> THam khảo: Dịch vụ Sửa điều hòa tại quận Hà Đông giúp bạn sửa chữa các bệnh điều hòa tại Hà Đông 1 cách chuyên nghiệp nhất


Thực tế là khi bạn đi ngoài đường, nhiệt độ ngoài trời thường ở mức 30 - 38 độ C, do đó, khi về phòng bạn chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ xuống khoảng 25 độ C là không khí đã dễ chịu hơn rất nhiều, vừa không khiến bạn quá sốc nhiệt. 
Không chỉ thế, với nhiệt độ 25 độ C, thì máy nén cũng hoạt động thấp hơn, và không gây tốn điện, vì đương nhiên duy trì nhiệt độ ở mức 25 độ C sẽ tiết kiệm điện hơn rất nhiều so với mức nhiệt độ 16 - 18 độ C.

>> Dịch vụ Sửa tivi tại nhà Hà Nội giúp bạn sửa chữa tivi tại nhà 1 cách đảm bảo, chất lượng.

Các cách sử dụng điều hòa đúng cách giúp bạn tiết kiệm điện

Sử dụng các vật liệu cách nhiệt cho phòng
Quá trình hoạt động của điều hòa bị ảnh hưởng khá nhiều từ nhiệt độ bên ngoài môi trường. Vì thế để tiết kiệm điện tối đa khi sử dụng điều hòa, điều bạn cần làm là hạn chế tối đa ảnh hưởng từ nhiệt độ bên ngoài đến nhiệt độ bên trong phòng.
Phương pháp đơn giản nhất là sử dụng mái tôn lạnh cách nhiệt cho trần nhà. Các vật liệu này giúp tản ánh nắng chiếu trực tiếp xuống trần nhà, từ đó hạn chế ảnh hưởng từ nhiệt độ môi trường vào bên trong căn phòng.
Ngoài ra trần nhà màu trắng, tường nhà màu trắng hoặc các đồ vật tông sáng cũng giúp cách nhiệt tốt hơn là những màu tối, vì màu tối thường hấp thu nhiệt. 
Do đó, chỉ cần thay đổi màu sơn tường, hoặc bài trí đồ vật trong căn phòng, cũng giúp giảm tối đa ảnh hưởng nhiệt độ bên ngoài vào căn phòng, và giúp tiết kiệm điện hiệu quả khi sử dụng điều hòa.

Nhận xét