Phương pháp tăng tốc độ xử lý cho tivi Smart tivi SAMSUNG SONY LG

Phương pháp tăng tốc độ xử lý cho tivi Smart tivi SAMSUNG SONY LG

Trung tâm bảo hành tivi SONY cho biết, Smart tivi cũng giống như laptop hay Smartphone, sử dụng một thời gian thì có thể sẽ có dấu hiệu chậm, đơ máy. 

Thực tế cho thấy rất nhiều khách hàng phản hồi lại với Trung tâm bảo hành tivi SONY, SAMSUNG, LG.. về hiện tượng tivi nhà mình bị đơ, bị treo, chạy rất chậm.
Vậy làm sao để tăng tốc độ xử lý cho tivi?

Các phương pháp sau đây giúp bạn có mẹo để tăng tốc độ xử lý cho tivi nhà mình

1. Đóng các ứng dụng bằng cách sử dụng phím Back hoặc Exit thay vì dùng nút Home
Khi chuyển đổi giữa các ứng dụng qua lại với nhau, người dùng thường có thói quen dùng phím Home để về trang chủ cho tiện.
Tuy nhiên bạn có biết, việc nhấn phím Home sẽ khiến cho ứng dụng trước đó sẽ không tắt hoàn toàn mà vẫn luôn trong trạng thái chạy ngầm và chờ sẵn cho đến khi bạn sử dụng lại. 

> Tham khảo: Dịch vụ Sửa tivi tại nhà Hà Nội giúp bạn sửa chữa tivi tại nhà nhanh chóng, hiệu quả tại Hà Nội 1 cách đảm bảo, cũng như tư vấn cách tăng tôc độ xử lý cho tivi

Do đó, khi sử dụng xong một ứng dụng, bạn hãy dùng nút Back/Exit hoặc chọn mục đóng ứng dụng nếu trên ứng dụng có tùy chọn đó để thoát hẳn ứng dụng. 
Lúc này, máy sẽ chạy mượt mà hơn do không còn phải gánh thêm các thao tác xử lý ứng dụng vẫn còn đang chạy ngầm nữa.
2. Chỉ cài đặt những ứng dụng cần thiết, gỡ ứng dụng ít khi sử dụng
Smart tivi ngày nay đều được trang bị hệ điều hành thân thiện, dễ sử dụng cùng kho ứng dụng khổng lồ cho bạn thỏa sức tải những ứng dụng mà mình thích. 
Lúc này, điều bạn cần làm để giúp tivi chạy mượt hơn là phải giải phóng bộ nhớ, tăng dung lượng dự trữ trống bằng cách xóa những ứng dụng không cần thiết này.
3. Xóa lịch sử trình duyệt trên tivi
Sau một thời gian sử dụng càng dài thì dung lượng bộ nhớ dành cho lịch sử duyệt web, YouTube mà máy lưu lại ngày càng tăng. Một cách thông thường tiếp theo nhằm tăng tốc độ xử lý cho Smart tivi của bạn đó là xóa lịch sử trên tivi.

> Tham khảo: Hướng dẫn dò kênh trên smart tivi SAMSUNG 2017


Điều này không chỉ làm máy nhẹ bớt đi để hoạt động nhanh hơn mà còn giúp bạn đảm bảo được tính riêng tư khi duyệt web của mình.
4. Cập nhật phần mềm tivi thường xuyên
Hãy luôn đảm bảo rằng phần mềm trên tivi đã được cập nhật phiên bản mới nhất. Nhờ đó, loại bỏ đi những trường hợp không tương thích giữa ứng dụng và hệ điều hành trên tivi. 
Đồng thời, mỗi lần cập nhật là một lần mà nhà sản xuất và nhà phát triển ứng dụng sửa lỗi đồng thời tối ưu hóa giúp tivi của bạn cải thiện được hiệu năng và hoạt động trơn tru hơn.

Đọc thêm: Dịch vụ Sửa tivi SONY tại Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi SONY nhanh chóng, hiệu quả tại nhà khu vực Hà Nội

Đây là một cách vừa dễ thực hiện vừa cho hiệu quả rất cao. Tuy nhiên, thực hiện việc này sẽ làm máy xóa hết mọi thông tin bạn; vì vậy bạn hãy sao lưu lại dữ liệu cần thiết trước khi thiết lập lại từ đầu để không bị mất đi những thông tin quan trọng nhé.

>> Chọn mua tivi nên quan tâm đến độ nét và chất lượng hình ảnh

Nhận xét