Những sai lầm khó tránh khi bạn mua tivi mới cho gia đình

Những sai lầm khó tránh khi bạn mua tivi mới cho gia đình

Theo trung tâm sửa tivi tại nhà Hà Nội (một trung tâm lớn chuyên bảo hành và sửa chữa tivi tại nhà khu vực HN), khi mua tivi mới, nhiều bạn đã phạm phải các sai lầm thường thấy, và rồi mua tivi xong thì cảm thấy hối hận.

Tham khảo ngay bài viết sau đây để tránh được các sai lầm này trước khi chọn mua cho mình chiêc tivi mới.
Quá để tâm đến tính năng tivi thông minh (smart TV)
Tất cả các tivi 4K hiện tại đều là tivi thông minh. Kể từ năm 2015, tính năng thông minh đã trở thành một công nghệ không thể thiếu được trong các mẫu tivi xuất xưởng. Tuy nhiên, không phải tất cả các nền tảng TV thông minh đều giống nhau. Một số tivi cao cấp cho phép người dùng truy cập vào các ứng dụng nội dung 4K rất hay, cùng với trình duyệt internet tiện lợi.
Nếu bạn không hài lòng với nền tảng thông minh của tivi, bạn có thể bổ sung cho nó với hàng loạt "trợ thủ" từ bên ngoài. Bạn có thể mua android tv box hay android stick có bán "đầy rẫy" trên thị trường. 
Tivi Samsung 49inch khiến phòng khách của gia đình bạn trở nên hiện đại 

>> Xem thêm: Dịch vụ Sửa tivi Samsung tại Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi Samsung HN giúp bạn xử lý và sửa chữa các sự cố trên tivi Samsung nhà bạn khi đã hết thời gian bảo hành

Chẳng hạn như thiết bị Roku TV, Apple TV hay Google Chromecast. Bạn có thể kết nối với tivi và thưởng thức hàng loạt các chương trình và nội dung giải trí hấp dẫn.
Theo đánh giá của chúng tôi, nền tảng WebOS 3.0 của LG là tốt nhất, sau đó đến Tizen của Samsung và Android TV của Sony. Tuy nhiên, khi mua tivi, bạn không nên lấy hệ điều hành là yếu tố then chốt để quyết định mua chiếc này thay vì chiếc kia.Chi tiêu quá ít
Đồng ý với bạn rằng chúng ta cần tính toán để mua được một chiếc tivi cho đáng "đồng tiền bát gạo". Nhưng không có nghĩa là bạn tính toán quá chi li, mua một chiếc tivi chỉ vì giá nó rẻ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu tivi 4K chất lượng tuyệt đỉnh, hỗ trợ công nghệ HDR, hệ thống LED nền đầy đủ, với mức giá rất hợp lý. Đồng thời cũng có rất nhiều tivi giá rẻ, cho chất lượng hiển thị hình ảnh thấp. Thay vì mua tivi giá rẻ, bỏ thêm một ít tiền để sở hữu tivi cao cấp sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm giải trí tại gia thú vị. Săn tìm tivi giá tốt trên nhiều kênh khác nhau là một việc nên làm, nhưng đừng để giá cả là yếu tố quyết định việc mua sắm.

>> Xem thêm: Trung tâm bảo hành tivi SONY Hà Nội- địa chỉ tin cậy để bạn bảo hành tivi SONY và xử lý sửa chữa tivi SONY khi đã hết thời gian bảo hành.

Chi tiêu quá ít cho tivi
 Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu tivi 4K chất lượng tuyệt đỉnh, hỗ trợ công nghệ HDR, hệ thống LED nền đầy đủ, với mức giá rất hợp lý. Đồng thời cũng có rất nhiều tivi giá rẻ, cho chất lượng hiển thị hình ảnh thấp. 
Hãy lưu ý rằng, thay vì mua tivi giá rẻ, bỏ thêm một ít tiền để sở hữu tivi cao cấp sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm giải trí tại gia thú vị. Săn tìm tivi giá tốt trên nhiều kênh khác nhau là một việc nên làm, nhưng đừng để giá cả là yếu tố quyết định việc mua sắm.
Lựa chọn không đúng với nhu cầu cá nhân
Khi mua tivi, điều quan trọng là nó phải phù hợp với nhu cầu và thói quen của bạn. Không nhất thiết phải mua một chiếc tivi màn hình 75 inch chỉ vì anh bạn mình đã có một chiếc, mua cho "bằng bạn bằng bè".
Các tivi 4K được thiết kế cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Một số mẫu tivi xem thể thao trực tiếp rất tốt, một số khác lại phù hợp cho chơi game. Chính vì thế mà mức giá của chúng cũng sẽ khác nhau.  Thay vào đó hãy nghiên cứu kỹ càng, xem các lời tư vấn và đánh giá từ các website công nghệ để mua được một chiếc tivi 4K phù hợp với nhu cầu cũng như ngân sách của bạn.
Chi tiêu quá nhiều cho tivi
Sai lầm này được thể hiện khi bạn mua tivi theo lời tiếp thị quảng cáo thổi phồng cùng những tính năng đắt tiền nhưng vô dụng, mà những tính năng đó có thể đẩy giá tivi lên cao.

 Nhà sản xuất đã vin vào thiết kế mới để tăng giá tivi vài triệu đồng. Chẳng hạn như Samsung có các mẫu tivi màn hình cong và phẳng. Màn hình cong đắt hơn màn hình phẳng từ 3 - 5 triệu đồng nhưng tính năng giống hệt nhau.
Một ví dụ khác cho việc chi tiêu quá mức cần thiết là mua một tivi màn hình quá lớn trong khi khán phòng lại nhỏ. Hoặc bạn đã chạy theo một thiết kế mới mà thực ra mẫu tivi đó hiệu suất không có gì thay đổi.

Nhận xét